image banner
Thống kê truy cập
  • Đang online: 6
  • Hôm nay: 221
  • Trong tuần: 7 218
  • Tất cả: 946073
Nữ sinh trường THPT Đồng Phú đạt thủ khoa môn Toán trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 của tỉnh Bình Phước
Được đánh giá là đề thi có độ phân hóa cao, nhất là đối với 10 câu cuối trong số 50 câu trắc nghiệm được cho là khá khó với cả học sinh khá giỏi, đòi hỏi học sinh không chỉ giỏi mà còn có khả năng tư duy cao, đề thi môn Toán kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 được tiên lượng sẽ không nhiều em đạt ngưỡng điểm 9-10. Thế nhưng em Nguyễn Thái Bình Nguyên, lớp 12TN1 Trường THPT Đồng Phú đã đạt thủ khoa của tỉnh với 9,6 điểm.
Là một nữ sinh có dáng người mảnh mai, em Nguyễn Thái Bình Nguyên là học sinh giỏi toàn diện của lớp 12TN1. Bình Nguyên sinh ra trong một gia đình không mấy khá giả tại Tổ 33, khu phố Thắng Lợi, thị trấn Tân Phú, Đồng Phú. Ba mẹ em làm công nhân và lao động tự do, Dù vậy ba mẹ luôn cố gắng chăm lo việc ăn học của con cái.
Ở trường, Nguyên là học sinh ngoan, hiền, rất lễ phép với thầy cô, hòa đồng với bạn bè, đặc biệt em rất chăm học. Cũng như các bạn thuộc “dân tự nhiên”, các môn học em yêu thích là Toán, Lí, Hóa. Ngoài giờ học, em thích chơi cầu lông và xem phim.
Được hỏi về bí quyết để đạt được điểm cao môn Toán trong kỳ thi tốt nghiệp vừa qua, em không ngại chia sẻ: “Em học kiến thức cơ bản môn Toán từ sớm để nắm chắc kiến thức trọng tâm, luyện làm các dạng bài tập hay thi rồi mới luyện đề; ghi nhớ những chú ý, lỗi sai mà thầy cô hay nhắc nhở; nắm chắc những kiến thức cơ bản rồi mới luyện đến mức độ cao hơn. Bên cạnh đó, em học kĩ năng bấm máy tính casio; tạo cho bản thân tinh thần thoải mái trước những ngày gần thi, không tự đặt mình vào những áp lực với kỳ vọng quá lớn”
Ước mơ hiện tại của cô nữ sinh bé nhỏ là chỉ muốn đậu vào ngôi trường mà em muốn theo học, đó là Trường ĐH Kinh tế TP HCM ngành quản trị kinh doanh và hoàn thành tốt chương trình học.
Chúc cho ước mơ giản dị của em được trở thành hiện thực và em luôn thành công trên con đường phía trước.

                                                                                                                                                                     Nguồn: Thắm Nguyễn

   

TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG ĐỒNG PHÚ

Địa chỉ : ấp Thái Dũng, xã Tân Tiến, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước

Điện thoại: 02713.833.117

Email: thptdongphu@binhphuoc.edu.vn

Chịu trách nhiệm nội dung : Ông Nguyễn Văn Phong - Hiệu trưởng

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị