image banner
Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 133
  • Trong tuần: 5 392
  • Tất cả: 773261
Trường THPT Đồng Phú tổ chức xét duyệt kết quả rèn luyện hạnh kiểm của học sinh cuối năm
Chiều nay 18/5/2023, Trường THPT Đồng Phú tổ chức xét duyệt hạnh kiểm/quá trình rèn luyện của học sinh. Dự buổi họp xét có Bán giám hiệu nhà trường, bộ phận quản lý học sinh (Đoàn trường) và GVCN.

Theo đó, đối với Khối 10, việc đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh căn cứ theo Thông tư 22/2021/BGDĐT; đối với khối 11,12 việc đánh giá hạnh kiểm học sinh căn cứ theo Thông tư 58/2011/BGDĐT. Tuy có những điểm khác nhau về căn cứ pháp lý nhưng về cơ bản VB đều đưa ra tiêu chí học sinh muốn phấn đấu đạt hạnh kiểm/kết quả rèn luyện tốt thì phải có ý thức cố gắng trong học tập, hoàn thành tốt các yêu cầu về năng lực, phẩm chất của Chương trình giáo dục; chấp hành tốt nội quy trường, lớp, tích cực tham gia các hoạt động, phong trào do lớp, trường tổ chức.

Kết quả xếp loại học lực và hạnh kiểm phản ánh năng lực và ý thức rèn luyện của bản thân học sinh, năng lực quản lý, giáo dục học sinh của GVCN, đồng thời cũng llà kết quả giáo dục của nhà trường. Kết quả này sẽ được ghi nhận vào học bạ của học sinh mỗi kỳ và cuối năm học.

Hiện nay các trường ĐH hầu hết đều sử dụng phương thức xét học bạ, mặc khác học bạ cũng là loại hồ sơ cá nhân nó còn nhiều ý nghĩa khác trong quá trình học sinh đi học đại học, đi làm. Vì vậy kết quả học lực và hạnh kiểm cuối năm là kết quả rất quan trọng trong 3 năm THPT mà mỗi học sinh và CMHS cần lưu tâm và xem trọng.

Việc BGH cùng với bộ phận quản lý học sinh và GVCN rà soát, xem xét hạnh kiểm từng em học sinh là việc làm cần thiết nhằm đảm bảo sự khách quan, công bằng và mang ý nghĩa giáo dục, giúp học sinh phát huy những phẩm chất, năng lực tích cực, đồng thời tự nhìn nhận và có biện pháp sửa đổi, khắc phục những mặt chưa tốt, từ đó có ý thức tu dưỡng, rèn luyện bản thân, hoàn thiện nhân cách.

   

TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG ĐỒNG PHÚ

Địa chỉ : ấp Thái Dũng, xã Tân Tiến, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước

Điện thoại: 02713.833.117

Email: thptdongphu@binhphuoc.edu.vn

Chịu trách nhiệm nội dung : Ông Nguyễn Văn Phong - Hiệu trưởng

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị