image banner
Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 35
  • Trong tuần: 5 542
  • Tất cả: 771821
Trường THPT Đồng Phú tổ chức hoạt động trải nghiệm giáo dục địa phương cho học sinh tại Khu căn cứ Tà Thiết – Lộc Ninh
Ngày 16/4/2023, trường THPT Đồng Phú tổ chức chương trình trải nghiệm - Giáo dục địa phương cho 150 em học sinh khối 10 tham gia Hành trình về nguồn “Đi về địa chỉ đỏ - khu căn cứ cách mạng” tại Khu Di tích quốc gia đặc biệt Căn cứ Tà Thiết và Nhà Giao tế (huyện Lộc Ninh)

Đoàn đã đến dâng hương, dâng hoa tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và các tướng lĩnh, anh hùng liệt sĩ đang được thờ tại Khu di tích Căn cứ Tà Thiết. Trong không khí trang nghiêm, đoàn dành một phút mặc niệm tưởng nhớ những chiến công oanh liệt của các thế hệ cha ông không tiếc máu xương vì độc lập dân tộc, cuộc sống tự do cho Nhân dân. Đoàn cũng được nghe thuyết minh về quá trình xây dựng và phát triển khu căn cứ. Tiếp đó, các em học sinh cũng đã tham quan Hội trường Bộ Chỉ huy miền, nhà làm việc của các đồng chí chỉ huy cao cấp trong Bộ Tư lệnh miền: Tư lệnh Trần Văn Trà, Phó tư lệnh Nguyễn Thị Định..

Cùng ngày các em học sinh đã tới thăm quan Nhà Giao tế (Trụ sở Chính phủ Cách mạng lâm thời Cộng hòa miền Nam Việt Nam) - nơi diễn ra Hội nghị quân sự bốn bên, gồm: Đại diện phái đoàn quân sự Chính phủ Cách mạng lâm thời Cộng hòa miền Nam Việt Nam, đại diện phái đoàn Quân đội nhân dân Việt Nam, đại diện phái đoàn quân sự Mỹ, đại diện phái đoàn quân sự Việt Nam Cộng hòa. Hội nghị bàn về việc thực thi các điều khoản đã được ký kết trong Hiệp định Pari dưới sự giám sát của Ủy ban Quốc tế (ICCS), gồm bốn nước: Ba Lan, Canađa, Hunggari và Inđônêxia.

Hành trình trải nghiệm-giáo dục địa phương “Đi về địa chỉ đỏ - khu căn cứ cách mạng” là dịp để thế hệ trẻ có cơ hội được đến tham quan, trải nghiệm và tìm hiểu về lịch sử tại các địa chỉ đỏ trên địa bàn tỉnh. Đồng thời góp phần giáo dục các em học sinh về truyền thống đấu tranh cách mạng và thể hiện lòng biết ơn, sự tri ân của thế hệ trẻ đối với sự hi sinh anh dũng của thế hệ cha anh, qua đó phấn đấu rèn luyện, hun đúc tinh thần hăng hái hơn trong học tập.

Sau đây là một số hình ảnh:

 
 

                                                                                                                                                                    Đoàn trường

 

 

   

TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG ĐỒNG PHÚ

Địa chỉ : ấp Thái Dũng, xã Tân Tiến, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước

Điện thoại: 02713.833.117

Email: thptdongphu@binhphuoc.edu.vn

Chịu trách nhiệm nội dung : Ông Nguyễn Văn Phong - Hiệu trưởng

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị