image banner
Thống kê truy cập
  • Đang online: 6
  • Hôm nay: 91
  • Trong tuần: 5 556
  • Tất cả: 790640
Sinh hoạt chuyên đề Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
Sinh hoạt chuyên đề “70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ” Nhiệt liệt chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), sáng nay 06/5/2024 trong tiết chào cờ đầu tuần, Thầy và trò Trường THPT Đồng Phú đã tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Điện Biên Phủ - khúc hùng ca còn vang mãi” Tham dự buổi sinh hoạt có đại diện BGH nhà trường, BCH Đoàn trường, GVCN và hơn 1150 học sinh trường THPT Đồng Phú.
 
Tại buổi sinh hoạt, cô Nguyễn Thị Thắm - PHT nhà trường đã có bài tuyên truyền, trao đổi mang tựa đề “Dấu ấn Đại tướng Võ Nguyên Giáp đối với đất và người Điện Biên”. Trong bài tuyên truyền, cô đã nhấn mạnh vai trò, tài lược quân sự của Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong chiến dịch Điện Biên Phủ dưới sự chỉ huy tài tình của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Sau nội dung tuyên truyền, các em học sinh được tham gia phần đố vui trả lời các câu hỏi về chủ đề Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” đã làm nên trang sử vàng chói lọi trong cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc Việt Nam nói riêng và nhân dân các nước thuộc địa trên toàn thế giới ở thế kỷ XX nói chung. Một trong những yếu tố quan trọng góp phần làm nên sự kiện lịch sử trọng đại ấy chính là sự chỉ đạo sáng suốt và đúng đắn của Trung ương Đảng, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh về phương hướng tác chiến, giáo dục chính trị, cổ vũ kịp thời quân dân ta trong suốt cuộc tiến công chiến lược Đông Xuân 1953 -1954 và chiến dịch Điện Biên Phủ 1954; về tinh thần đoàn kết, ý chí đấu tranh kiên cường bất khuất của quân và dân ta.
Dưới sự chỉ huy trực tiếp, tài tình của Đại tướng Võ Nguyên Giáp và hàng ngàn chiến sĩ, dân công chiến đấu dũng cảm, gan dạ “56 ngày đêm khoét núi, ngủ hầm, mưa dầm, cơm vắt. Chân không núng, đá không mòn” đã làm nên thắng vĩ đại có sức lay động hàng triệu triệu trái tim của thời đại Hồ Chí Minh ở thế kỷ XX, khẳng định sự trưởng thành, lớn mạnh nhanh chóng của Quân đội nhân dân Việt Nam chỉ sau 10 năm thành lập (1944)
Trong trái tim của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Điện Biên là cái tên có ý nghĩa đặc biệt trong cuộc đời của Người, đã làm nên tuổi vị đại tướng huyền thoại trong lòng nhân dân. Vì thế sau khi kết thúc chiến tranh, Đại tướng luôn dành sự quan tâm đến công cuộc hàn gắn vết thương chiến tranh, phát triển mảnh đất Điện Biên trở nên màu mỡ. Hai lần trở lại Điện Biên ở tuổi 83 và 93 trong dịp kỷ niệm 40 năm và 50 năm chiến thắng Điện Biên, Đại tướng đã dành trọn ân tình tha thiết với đất và người nơi đây.
Lần kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ lần này, thành phố Điện Biên không còn được đón bước chân Đại tướng trở về để được sống lại ký ức Điện Biên qua sự dàn dựng tái hiện về chiến dịch 56 ngày đêm lịch sử. Thế nhưng chắc chắn hình ảnh của đại tướng sẽ còn sống mãi trong trái tim của mỗi người dân Việt Nam, mãi là dấu ấn đặc biệt không bao giờ phai.
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
   

TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG ĐỒNG PHÚ

Địa chỉ : ấp Thái Dũng, xã Tân Tiến, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước

Điện thoại: 02713.833.117

Email: thptdongphu@binhphuoc.edu.vn

Chịu trách nhiệm nội dung : Ông Nguyễn Văn Phong - Hiệu trưởng

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị