image banner
Trường THPT Đồng Phú
LỊCH SỬ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN TRƯỜNG THPT ĐỒNG PHÚ

         Đứng trước nhu cầu phát triển giáo dục bậc THPT tại địa bàn phía nam huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước, sau ngày tái lập tỉnh không lâu, UBND tỉnh Bình Phước đã kí quyết định số 202/1999/QĐ-UB ngày 31 tháng 8 năm 1999 thành lập trường PTTH Tân Hòa (nay là trường THPT Đông Phú). Trường đư­ợc xây dựng trên khu đất có diện tích 18.950m2, tại xã Tân Hòa (cũ), nay là xã Tân Tiến, huyện Đồng Phú, Tỉnh Bình Phước.

         Năm đầu mới thành lập, trường có 09 lớp với 365 học sinh, đội ngũ cán bộ, giáo viên chỉ có 9 người. Không đủ đáp ứng nhu cầu, trường phải hợp đồng thêm một số giáo viên từ các trường khác về tham gia giảng dạy. Cơ sở vật chất nhà trường vô cùng thiếu thốn, khó khăn, trang thiết bị phục vụ công tác giảng dạy hầu như không có, các phòng chức năng phải sử dụng tạm bợ từ các góc nhỏ của phòng học. Trường chưa có tường rào, cổng ngõ, vào mùa mưa đường vào trường lầy lội. Khó khăn thiếu thốn là thế, nhưng tập thể Hội đồng sư phạm nhà trường với lòng yêu nghề và nhiệt huyết đã đoàn kết, quyết tâm vượt qua khó khăn, thử thách hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ. Kết quả năm đầu tiên trường có 3 học sinh tham gia thi học sinh giỏi quốc gia và vinh dự có 01 học sinh đạt giải III học sinh giỏi quốc gia môn Ngữ Văn. Đó là những quả ngọt đầu mùa sau những tháng ngày vun trồng, chăm sóc, mở ra nhiều niềm tin và hi vọng cho chặng đường phía trước.

         Với sự gia tăng vượt bậc về quy mô và chất lượng và yêu cầu về phát triển giáo dục, năm 2008, trường được chuyển về cơ sở mới tại trung tâm thị trấn Tân Phú, huyện Đồng Phú, đổi tên thành Trường THPT Đồng Phú. Những năm sau đó, được sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền và Sở GD&ĐT Bình Phước, sự quan tâm giúp đỡ của các cơ quan ban ngành của huyện Đồng Phú; sự hỗ trợ, quan tâm của nhân dân và các bậc phụ huynh, sự nỗ lực phấn đấu của các thế hệ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh, trường THPT Đồng Phú đã có những bước chuyển mình tích cực, với những bước đi chiến lược trong mục tiêu giáo dục, trường THPT Đồng Phú đã không ngừng phát triển lớn mạnh cả về quy mô lẫn chất lượng qua từng năm học. Năm 2013, trường vinh dự được UBND tỉnh công nhận trường đạt chuẩn quốc gia. 

 

Trường THPT Đồng Phú ở địa điểm Thị trấn Tân Phú, huyện Đồng Phú

         Năm 2017, được sự quan tâm của tỉnh Bình Dương và UBND tỉnh Bình Phước, trường THPT Đồng Phú tiếp tục được đầu tư xây dựng cơ sở mới tại Ấp Thái Dũng, xã Tân Tiến, huyện Đồng Phú với tổng diện tích 39989,3m2. Tháng 8 năm 2019, cơ sở mới được bàn giao cho nhà trường để bắt đầu cho năm học 2019-2020.

         Về quy mô trường lớp, từ 9 lớp với 365 học sinh năm đầu thành lập, đến nay trường có 31 lớp với tổng số trên 1100 học sinh. Hàng năm, trường tuyển sinh đầu vào khoảng 400 em học sinh và có khoảng 360 học sinh tốt nghiệp THPT.

         Về cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhà trường được đầu tư xây dựng khang trang, trường có 38 phòng học, 10 phòng chức năng, có 01 nhà đa năng, 01 sân bóng mi ni, 02 hội trường, khu hành chính đầy đủ các phòng làm việc cho lãnh đạo nhà trường, các tổ chức, đoàn thể, văn phòng. Mỗi phòng học và phòng chức năng đều được trang bị đầy đủ thiết bị hiện đại, phục vụ tốt cho hoạt động dạy học, ứng dụng CNTT và các hoạt động khác của nhà trường.

         Trường có tổ chức Đảng bộ với 39 đảng viên chia thành 03 Chi bộ trực thuộc; có 08 tổ chuyên môn và 01 tổ văn phòng.

         Về đội ngũ, hiện nay nhà trường có tổng số 80 cán bộ, giáo viên, nhân viên, trong đó có 03 cán bộ quản lý đạt 100% trình độ thạc sĩ, 69 giáo viên, trong đó có 05/69 giáo viên đạt trình độ thạc sĩ, 08 nhân viên.

         Về hoạt động giáo dục: Nhận thức rõ nhiệm vụ chính trị của nhà trường, từ ngày thành lập đến nay, tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường cùng đoàn kết, quyết tâm hoàn thành tốt mục tiêu, kế hoạch giáo dục, nhờ đó chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường không ngừng được nâng cao. Từ một trường có xuất phát thấp với chất lượng giáo dục còn khiêm tốn của những năm đầu thành lập, đến nay, chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường được nâng lên, năm sau cao hơn năm trước. Hàng năm, nhà trường có bình quân 98% học sinh có hạnh kiểm khá tốt; 10% học sinh xếp loại học lực giỏi; 40% học sinh xếp loại học lực khá, tỷ lệ học sinh tốt nghiệp hàng năm đứng trong tốp 10 trường của tỉnh, tỷ lệ học sinh đậu vào các trường Đại học, Cao đẳng đạt 80%. Bên cạnh hoạt động dạy và học, nhà trường luôn coi trọng công tác giáo dục đạo đức học sinh, các hoạt động giáo dục kỹ năng sống, hướng nghiệp, phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục, thể thao cũng phát triển và có hiệu quả thiết thực trong việc giáo dục tư tưởng, đạo đức, nhân cách và trí lực cho thế hệ trẻ.

         Nhiều năm liền Đảng bộ được công nhận trong sạch vững mạnh, hoàn thành tốt và xuất sắc nhiệm vụ. Công đoàn luôn đạt hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên. Tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nhiều năm liền được đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Các tổ chức khác trong trường như Hội chữ thập đỏ, Hội phụ huynh học sinh,… cũng hoạt động tích cực, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Trường nhiều năm liền đạt tập thể lao động tiên tiến và tập thể lao động xuất sắc.

anh tin bai

 

Hình ảnh về trường THPT Đồng Phú hiện tại 

         Theo dòng chảy lịch sử với biết bao đổi thay trên quê hương Bình Phước, có thể tự hào để nói rằng, trường THPT Đồng Phú hôm nay đã thực sự là một địa chỉ giáo dục đáng tin cậy, có vị trí quan trọng trong ngành giáo dục của tỉnh, góp phần không nhỏ vào sự nghiệp phát triển giáo dục vì mục tiêu “Nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài” của địa phương và của đất nước. Từ mái trường thân yêu này, bao thế hệ học sinh đã trưởng thành, nhiều em đã thành công trên nhiều lĩnh vực, trở thành thạc sỹ, cử nhân, kỹ sư, bác sỹ, sĩ quan quân đội, công an, doanh nhân…trên mọi miền đất nước, trong đó có 07 học trò cũ đã trở lại công tác tại trường, nối tiếp sự nghiệp trồng người của thế hệ thầy cô.

         Tất cả thành quả có được ngày hôm nay là nhờ sự quan tâm, chỉ đạo của lãnh đạo huyện Đồng Phú, của Sở GD ĐT Bình Phước, của ban ngành, đoàn thể địa phương, sự đồng hành của cha mẹ học sinh, đặc biệt là sự lao động âm thầm, miệt mài, nghiêm túc của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường và sự nỗ lực phấn đấu không ngừng của các thế hệ học sinh trong suốt chiều dài thời gian.

          Nghị quyết số 29 của Trung ương Đảng khóa XI tháng 11/2013 đã tiếp thêm niềm tin và sức mạnh để nhà trường thêm quyết tâm thực hiện mục tiêu giáo dục và các giá trị mà trường theo đuổi và đã đạt được, đó là giáo dục nhằm hình thành phẩm chất và phát triển năng lực người học, mục tiêu giáo dục là hướng tới dạy làm người, phát triển con người trong Chương trình GDPT mới. Phấn khởi trước những thành tựu đã đạt được, tự hào về sứ mệnh của nghề giáo - đào tạo con người, nhà trường xác định phải luôn bám sát tầm nhìn chiến lược phát triển trường đã được hoạch định đồng thời có những điều chỉnh hợp lí theo từng giai đoạn phát triển theo xu thế “Đổi mới căn bản và toàn diện nền giáo dục Việt Nam theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa, xã hội hóa, dân chủ hóa và hội nhập quốc tế” nhằm đáp ứng được lòng mong mỏi của các cấp lãnh đạo, học sinh và các bậc phụ huynh cũng như toàn xã hội.

         Cuộc sống sẽ có ý nghĩa hơn nếu chúng ta biết quý trọng, gìn giữ và phát huy những truyền thống tốt đẹp của chặng đường đã đi qua - chặng đường gian khó mà biết mấy tự hào mỗi khi nhìn lại, chặng đường ấy sẽ thôi thúc tập thể thầy và trò nhà trường không ngừng nỗ lực trong công tác quản lý, giảng dạy và học tập, đưa sự nghiệp giáo dục của nhà trường ngày càng phát triển bền vững hơn nữa, xứng đáng với niềm tin yêu của các cấp lãnh đạo, của xã hội và nhân dân huyện nhà./.

                                                                                                                                                                                                                                      Phó Hiệu trưởng

                                                                                                                                                                                                                                     Nguyễn Thị Thắm

 

Tin liên quan
   

TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG ĐỒNG PHÚ

Địa chỉ : ấp Thái Dũng, xã Tân Tiến, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước

Điện thoại: 02713.833.117

Email: thptdongphu@binhphuoc.edu.vn

Chịu trách nhiệm nội dung : Ông Nguyễn Văn Phong - Hiệu trưởng

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị